logo
clock
logo

บทความท่องเที่ยว

ทัวร์ลาว

March 23, 2020 | by travelland

สะบายดี ลาว 6 สถานที่สวยที่สุดในลาว อย่าได้พลาด !

Bokeo Nature Reserve

  เขตรักษาพันธุ์ธรรมชาติบ่อแก้ว

  ตั้งอยู่ที่จังหวัดบ่อแก้ว ประเทศลาว เป็นสถานที่อนุรักษ์ ชะนีแก้มดำ (black-cheeked gibbon) สัตว์ป่าหายากที่หลายคนเคยคิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว

             นอกจากนี้ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าทำให้มีสัตว์หายากอีกมากมาย เช่น ช้าง หมี ควายป่า และอื่นๆ จึงทำให้ที่เที่ยวเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง รวมถึงการมาเที่ยวและพักค้างคืนบนบ้านต้นไม้ที่สูงที่สุดในโลก ประสบการณ์แบบนี้คงยากที่จะหาได้จากที่ไหน

  ประตูชัย

           ตั้งอยู่ที่กรุงเวียงจันทน์ เป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงประชาชนชาวลาวผู้เสียสละชีวิตในสงครามก่อนหน้าการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์ สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2512 ค่ะ ที่นี่ยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการมาเที่ยวเวียงจันทน์เลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่ค่ะ บริเวณรอบๆ ประตูชัยจะถูกล้อมรอบด้วยสวนสวย น้ำพุ และดอกไม้ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปยังชั้นบนเพื่อดูวิวรอบๆ ได้อีกด้วย

    ปราสาทหินวัดพู

ตั้งอยู่บนเนินเขาภู หรือเรียกกันว่าภูควาย ห่างจากตัวเมืองเก่าจำปาศักดิ์ประมาณ 6 กิโลเมตร เป็นโบราณสถานในประเทศลาว ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO สันนิษฐานว่าเป็นโบสถ์พราหมณ์ที่สร้างขึ้นเพื่อถวายพระศิวะ ลักษณะของปราสาทเป็นเทวสถานขอม คล้ายกับเขาพระวิหาร สร้างในราวพุทธศตวรรษที่ 12 ในสมัยของพระเจ้ามเหนทรวรมัน ถือว่าเป็นปราสาทหินที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด

         ประเพณีที่โด่งดังของปราสาทหินวัดพู และดึงดูดใจนักท่องเที่ยวนั้น คือ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ประชาชนชาวลาวจากทั่วทุกที่จะเดินทางมาบวงสรวงบูชาที่นี่ เป็นเวลา 3 วัน สำหรับในวันสุดท้ายจะมีพระสงฆ์ออกมาบิณฑบาต พอตกค่ำจะมีพิธีเวียนเทียนไปรอบๆ ปรางค์ประธาน

   

    พระธาตุหลวง

เวียงจันทน์ หรือ พระเจดีย์โลกะจุฬามณี เป็นศาสนสถานที่สำคัญที่สุดในประเทศลาว เรียกได้ว่าใครมาเวียงจันทน์แล้ว ไม่ได้มาไหว้พระธาตุหลวง แทบเรียกได้ว่า มาไม่ถึงเวียงจันทน์เลยทีเดียว เพราะตามประวัติศาสตร์ของลาวนั้น พระธาตุหลวงถูกสร้างขึ้นพร้อมๆ กับการสร้างเมืองเวียงจันทน์ โดยพระเจ้าจันทบุรีประสิทธิศักดิ์ เจ้าเหนือหัวผู้ครองนครเวียงจันทน์พระองค์แรกนั่นเอง

          ตัวองค์พระธาตุเป็นสีทองช่วงกลางวันเวลาโดนแสงแดดกระทบจะสวยงามมากๆ และพระธาตุแห่งนี้เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาจาก ประเทศศรีลังกา อีกด้วย

ถ้ำจัง วังเวียง

  ข้ามสะพานส้มไปอีกฝั่งของลำน้ำซองก็คือ ถ้ำจัง ที่นี่เป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจของวังเวียง ด้านในเป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่หลบภัยสงครามของชาวบ้าน และเมื่อสงครามสงบลงชาวบ้านจึงได้กลับออกมาตั้งรกรากถิ่นฐานอยู่ในเมืองวังเวียงนั่นเองค่ะ

          ภายในถ้ำแบ่งออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน มีทั้งห้องโถงใหญ่ และทางเดินแคบๆ เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย ให้เราเดินเที่ยวชมได้รอบถ้ำ อากาศภายในถ้ำค่อนข้างเย็นสบาย พร้อมทั้งยังมีการติดไฟ เพื่อความสว่างสวยงามของถ้ำอีกด้วย

    น้ำตกตาดกวางสี

  หรือ น้ำตกกวางสี ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบาง ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงพระบางประมาณ 32 กม. ที่นี่เป็นน้ำตกหินปูน น้ำในน้ำตกจึงมีสีเขียวมรกตสวยงาม และมีจำนวนชั้นทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน มีความสูงโดยรวมประมาณ 75 เมตร ทำให้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยว

          นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสภาพป่าที่ร่มรื่น มีสะพาน และเส้นทางเดินชมรอบๆ น้ำตก และสามารถเลาะข้างน้ำตกเพื่อเดิมไปชมน้ำตกที่ชั้นบน นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำบริเวณลำธารได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งที่ที่ชิลล์มากทีเดียว

จองผ่านไลน์
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์
wangeducation